6 điều có thể nàng chưa biết về hôn nhân

Các cô dâu luôn mơ tưởng về một cuộc sống hôn nhân nhiệm màu trong tương lai. Nhưng hiếm cô nào nhận ra được cuộc sống gia đình không đơn giản và toàn màu hồng như các nàng đã nghĩ. Đơn giản bởi chỉ khi về sống chung, họ mới nhận ra được những điều mà không ai nói với họ trước đám cưới.

1. Tỉnh giấc trong đêm và tự hỏi về người nằm bên cạnh mình

Khi kết hôn, bạn nghĩ rằng mình đã lấy được một chàng trai tốt và hai người sẽ sống hạnh phúc tới "răng long đầu bạc". Nhưng vào một ngày khi giật mình tỉnh dậy, bạn chợt nhận ra chàng không tuyệt vời và làm cho mình hạnh phúc mỗi ngày như bạn từng nghĩ. Bạn tự đặt cho mình câu hỏi “Tại sao mình lại vội vàng kết hôn?”

Trên thực tế, hôn nhân không giống như thời còn hẹn hò. Khi hai bạn đã trở thành vợ chồng, không còn có khoảng cách, không phải e dè hay phải sử dụng những chiêu thức cưa cẩm nhau như lúc đang yêu. Về sống cùng, bạn và chàng sẽ nhận ra rất nhiều điều trước đây hai người chưa từng biết về nhau. Để có cuộc sống hạnh phúc, cách tốt nhất là biết dung hòa và chấp nhận nhau.

2. Phải làm việc chăm chỉ hơn tưởng tượng

Các cô gái luôn được mẹ dạy dỗ một cách cẩn thận những công việc nội chợ trong gia đình như nấu ăn, giặt dũ... nhưng không ai nói với họ rằng công việc nhiều tới mức nào và họ sẽ hoàn toàn phải tự làm một mình. Cho tới khi lấy chồng, họ mới nhận ra những việc lặt vặt trong nhà nhiều hơn tưởng tượng.

Ngoài phải tự chăm sóc bản thân, họ còn phải chăm lo cho những ông chồng lười biếng và bừa bộn. Đàn ông chẳng bao giờ nhúng tay vào bất cứ thứ gì hoặc nếu có thì cũng chỉ làm qua quýt. Điều đó chỉ khiến công việc thêm chất đống và làm họ bực mình.

3. Ngủ cùng với sự ấm ức

Công việc bề bộn, từ chuyện nhỏ nhất tới chuyện lớn nhất trong nhà, một tay người vợ phải lo hết. Còn chồng, ngoài việc kiếm tiền ra chẳng giúp được mấy việc nhà. Chuyện gì anh ấy cũng coi chẳng quan trọng và khi bạn phàn nàn, chàng cũng chỉ cười xòa… khiến bạn bực mình vì không được chia sẻ trong công việc gia đình, chồng lại không hiểu và cảm thông. Và khi nỗi bức xúc chưa được giải tỏa, bạn không thể ngủ ngon vào ban đêm và luôn phải thức dậy với khuôn mặt phờ phạc.

Nhưng đừng nên đi ngủ trong cơn tức giận. Hãy cùng chồng chia sẻ và giải quyết tất cả những điều khiến bạn không hài lòng. Nó không chỉ giúp bạn cảm thấy thoải mái mà còn làm cho hai vợ chồng hiểu nhau hơn.

4. Đôi lúc chuyện chăn gối không còn tuyệt vời

Chuyện này xảy ra rất đỗi bình thường trong "đời sống sinh hoạt" vợ chồng. Quá trình sống với nhau lâu dài, những mâu thuẫn, áp lực trong cuộc sống và lúc nào cũng chỉ “yêu” với một người khiến cho đời sống tình dục trở nên nhàm chán. Nhưng nếu tình trạng này kéo dài sẽ rất dễ dẫn tới việc “ông ăn chả, bà ăn nem”.

Bạn và chồng phải luôn hâm nóng tình yêu bằng những cuộc hẹn hò riêng, những buổi dã ngoại thư giãn hay những cuộc trò chuyện để tìm hiểu lại nhau. Đừng để tới khi tình cảm trở nên nguội lạnh mới vội vàng "đun lại".

5. Một cuộc hôn nhân tuyệt vời vẫn có không ít xung đột

Bạn rất tôn trọng địa vị của ông xã trong gia đình nhưng điều đó không có nghĩa rằng lúc nào bạn cũng đồng ý với mọi ý kiến anh ấy đưa ra. Đôi lúc, sự bất hòa trong việc đưa ra một quyết định cũng làm cho hai bạn cãi nhau hay gây gổ, thậm chí có thể gây ra chiến tranh lạnh kéo dài khi không ai chịu nhường ai.

Cho dù hai vợ chồng có yêu thương, chiều chuộng và nhường nhịn nhau cũng không thể tránh khỏi những bất đồng trong đời sống vì mỗi người có một cá tính riêng. Vì vậy, hãy luôn bình tĩnh và cùng nhau bàn luận để cùng đưa ra quyết định sáng suốt và đúng đắn nhất.

6. Chỉ có thể thay đổi bản thân mình

Trước khi cưới, các nàng thường nghĩ rằng có thể thay đổi được người đàn ông của đời mình, giúp họ loại bỏ được tất cả những tính xấu và sống theo tiêu chuẩn các nàng đã đặt ra. Nhưng sự thật, bạn không thể biến đổi bất cứ ai mà chỉ có thể thay đổi được chính bản thân mình.

Bản chất của đàn ông là cứng đầu, bảo thủ và trọng sĩ diện. Họ sẽ không vì ai mà biến đổi thành một người khác. Vậy thay vì bắt họ "chuyển biến", bạn nên chấp nhận tính cách của họ. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với tính cam chịu, bạn chỉ nên chấp nhận ở một mức độ nào đó trong khả năng của mình.

Kim Chi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét