Tiết kiệm chi tiêu trong gia đình

Đời sống sinh hoạt gia đình phải chi trả rất nhiều thứ, nếu bạn chi tiêu không cẩn thận rất dễ thiếu hụt tiền chợ vào tháng sau. Việc quản lý tài chính trong gia đình luôn thuộc về người phụ nữ. Vì vậy hãy tính toán cẩn thận để sử dụng 'quỹ nhà' thật chính xác và tiết kiệm.

Ghi sổ hằng ngày

Cách quản lý tài chính tốt nhất là ghi sổ những khoản chi tiêu hằng ngày. Hầu hết mọi người đều không mấy ngạc nhiên khi nhìn thấy những khoản tiêu lớn như tiền thuê nhà, tiền đóng bảo hiểm, tiền điện nước... nhưng lại kinh ngạc khi nhìn thấy những khoản thanh toán vặt vãnh cho giải trí, ăn tối bên ngoài hay đi mua sắm vào cuối mỗi tháng. Cách ghi sổ tổng kết hàng tháng sẽ giúp bạn biết cách chi trả cho những tháng tiếp theo.

Cách chi tiêu hợp lý

Hãy để ý tới tiền trong tài khoản và ghi ra những thứ cần thiết mua hằng ngày để có thể sử dụng tiền một cách hợp lý và không lãng phí.

1. Trì hoãn mua sắm

Tạm gác lại việc chi tiêu vào những thứ không cần thiết hoặc chưa thật sự quá cần thiết như quần áo, giày dép, đi nghỉ hay việc mua một chiếc xe mới… Chúng sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản kha khá.

2. Loại trừ

Trong đầu bạn đang nghĩ ra rất nhiều thứ để mua và không thể nào trì hoãn thêm nữa. Nhưng nếu mua chúng cùng một lúc thì tài khoản của bạn sẽ trống rỗng. Hãy đặt chúng lên “bàn cân” và so sánh xem thứ nào bạn cần dùng nhất lúc này.

3. Giảm tải chi tiêu

Một việc nữa tiết kiệm tiền là giảm tải chi tiêu. Ví dụ, bạn vẫn có thể rủ gia đình ra ngoài vào tối thứ bảy nhưng thay vì chọn những nhà hàng sang trọng, đắt tiền, bạn có thể đưa mọi người tới nhà hàng bình thường nhưng vẫn tận hưởng được một bữa ăn tối vui vẻ và ngon miệng.

Như Ý

0 nhận xét:

Đăng nhận xét