"Đói yêu" vì... kém chất lượng

Trên thực tế rất nhiều phụ nữ được "yêu" nhiều nhưng vẫn thấy "đói". Điều này khiến không ít người tự mâu thuẫn với chính mình khi tìm hiểu căn nguyên. Các chuyên gia cho rằng, những cuộc yêu kém chất lượng đẩy chị em vào cơn "đói tình".


Yêu thường xuyên vẫn không đủ

Theo một cuộc “test” bỏ túi của PV có tới 65/100 phụ nữ rơi vào cảnh "đói" yêu. Dù trong số đó có đến quá nửa chuyện gối chăn diễn ra như cơm bữa. Xin trích dẫn ra đây một số trường hợp đặc biệt trong cuộc điều tra quy mô cực nhỏ này.

Chị Nguyễn Thị B, 30 tuổi, Khu đô thị mới Phố Nối, Hưng Yên cho biết: "Chúng tôi lấy nhau 5 năm và gần như đêm nào vợ chồng cũng có chuyện đó nhưng chẳng bao giờ tôi thấy đủ. Ngay cả khi vừa được yêu. Trước đây, cứ đến giờ đi ngủ là tôi hồi hộp chờ đón giây phút hân hoan. Nhưng hồi hộp nhiều cảm xúc cũng chai dần vì tôi luôn cảm thấy "đói" dù chồng khá yêu chiều".

Chị Trần Huyền N, Khu đô thị mới Đại An, Hưng Yên tâm sự: "Sau khi sinh con tôi tăng lên 15kg so với ngày còn son trẻ. Chồng chẳng chê trách gì mà vẫn "yêu" đều. Nhưng bản thân tôi không biết vì mình cần sự thay đổi, quá mặc cảm với cơ thể hay do “nội lực” đã trở nên “thâm hậu” hơn mà tôi không thế nào là đủ. Dù vậy, tôi chẳng bao giờ dám ca thán với chồng vì sợ anh ấy tự ái. Tôi bắt đầu lo sợ cho cuộc sống lứa đôi của mình. Vì nhiều lúc gần chồng mà vẫn cảm thấy thiếu đến vô cùng".

Không có lý do giống chị B và chị N nhưng trường hợp của chị Hàn A cũng có kết cục tương tự. Chị Hàn A kể: "Khoảng 2 năm đầu, vợ chồng tôi khá tâm đầu ý hợp về khoản ái ân. Nhưng sau khi sinh con tôi bắt đầu nhìn ra chồng có quá nhiều tính xấu. Đặc biệt, chuyện làm tôi căng thẳng nhất là anh quá lười việc nhà. Khi lấy chồng, tôi xác định sẽ toàn tâm toàn ý làm người nâng khăn sửa túi cho chồng, giúp chồng những việc nhỏ nhặt để anh chuyên tâm vào việc lớn. Suy nghĩ đó mất đi khi tôi sinh con, tôi muốn anh ấy chia sẻ việc nhà. Nhưng khoản này thì anh ấy đặc biệt lười vì đã quen được vợ làm".

Do chồng quá lười trong việc phụ giúp vợ việc nhà, chị Hàn A đã lấy sex ra làm phần thưởng khi chồng rửa bát, giặt giũ... Nhưng với anh Th (chồng Hàn A) hôm nào phải làm việc nhà là mệt đứt hơi không còn muốn chuyện đó nữa. Nên anh thường nguỵ biện sự lười biếng của mình với vợ bằng câu: "Vì muốn yêu em nên anh sợ việc nhà". Do đó, Hàn A thường xuyên phải đảm đương việc nhà với cục tức đầy cổ. Dù đêm nào chị cũng được chồng xoa dịu bằng chuyện ấy nhưng chị vẫn thấy rất thiếu điều gì đó...

"Đói" vì... kém chất lượng

Với trường hợp của chị Hàn A, Chuyên gia tư vấn Nguyễn Thị Quyên, Trung tâm tư vấn Thanh Tâm cho rằng: "Chuyện phòng the của họ gặp khúc mắc vì thiếu sự hòa hợp. Có thể, chàng thích được ái ân một cách bạo liệt trong khi nàng lại ban ngày đã quá mệt mỏi với việc nhà nên ngay cả khi yêu cũng muốn chồng dịu dàng như kiểu vỗ về với những màn yêu đương thật êm ái, nhẹ nhàng.

Cũng có khi ngược lại sự trút giận của các bà vợ tỏ ra mạnh bạo trong yêu đương lại khiến những anh chồng hốt hoảng không biết phải chiều chuộng như thế nào cho đúng. Vì thế yêu nhiều mà lên đỉnh chẳng được bao nhiêu khiến các bà vợ rơi vào cảnh chung đụng nhiều mà vẫn thấy mình đói sex".

Cũng theo Chuyên gia tư vấn Nguyễn Thị Quyên thì thực tế có thì rất nhiều phụ nữ muốn được ôm ấp cưng nựng, còn đàn ông nhu cầu khá “tốc hành”. Chính bởi điều này mà trong chuyện phòng the các chàng muốn vào ngay việc chính. Trong khi phụ nữ lại khao khát được nằm bình yên trong vòng tay chàng để cảm nhận sự ấm áp, chở che. Chàng không hiểu được nhu cầu đó khiến chị em không cảm nhận được sự gần gũi, yêu thương của bạn đời. Cảm giác hụt hẫng và buồn phiền xâm chiếm, kết cục là họ khó lòng cởi mở với sex, ít được lên đỉnh. Nên trong tâm tưởng họ lúc nào cũng thấy chưa đủ liều.

Sự lệch pha kéo dài sẽ diễn ra một loạt vấn đề trong đời sống riêng tư của vợ chồng, liên quan đến hành vi - tâm lý tình dục: Không giống nhau về nhu cầu tình dục, về sở thích phá vỡ sự nhàm chán, đơn điệu hay về một hành vi tình dục... Sự lệch pha nặng nề và kéo dài có thể dẫn đến hậu quả rạn nứt hoặc đổ vỡ.

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng được "yêu" nhiều nhưng vẫn thấy "đói" là do cuộc yêu không chất lượng. Nghĩa là cuộc yêu diễn ra chóng vánh không đủ thời gian để kích thích sự lên đỉnh của phụ nữ. Khi nàng mới bắt đầu cho sự "lên đỉnh" thì chàng đã xong rồi.

Hoặc có thể là nam giới quá ích kỷ không chịu tìm hiểu nhu cầu của bạn đời hoặc quen cách làm theo ý thích của riêng mình khiến chị em không thực sự thoả mãn. Hay nói cách khác là “đói yêu”. Điều này cũng giống như ăn cơm không được no thì lúc nào cũng thấy đói vậy. Do đó, trong cuộc sống ái ân, ngay cả khi vợ chồng dù nhiều năm chung sống nhưng mỗi lần yêu vẫn phải là một dấu ấn, không được bỏ qua khúc dạo đầu.

Phụ nữ cũng thường ưa thích sự khởi đầu nhẹ nhàng, tình cảm hơn là sự vội vã, thô bạo. Nam giới bộc lộ ham muốn nhưng không bao giờ được ép buộc vì mỗi người đều có thể có những thời điểm không thuận lợi.

Đời sống vợ chồng hoà hợp là khi 2 người luôn luôn biết khám phá về nhau và biết thích ứng với nhau suốt đời vì sức khỏe, nhu cầu tình dục, sự cảm thụ, sự hiểu biết, kinh nghiệm sống cũng biến đổi theo thời gian.

Nam giới chỉ ỷ vào sức khỏe mà không quan tâm đến các kỹ năng khác có thể sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới người vợ. Với những nam giới sức khoẻ không tốt trong chuyện đó thì đã có rất nhiều loại thuốc hỗ trợ... "Xuất binh sớm" cũng có thuốc hay liệu pháp tình dục để chữa trị. Ngoài ra, còn nhiều bài thuốc và thực phẩm giúp tăng cường chức năng chăn gối.


Sức khỏe là một tổng thể, mỗi thành phần có liên quan mật thiết với nhau cho nên giữ gìn và tăng cường sức khỏe toàn thân, sức khỏe tinh thần có ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe tình dục. Và thay vì yêu thường xuyên, liên tục với chất lượng kém thì nên giãn lịch để cuộc yêu có chất lượng tốt hơn. Có như vậy nửa kia của cánh mày râu mới không cảm thấy "đói" khi họ có những bữa tiệc ân ái đầy cảm xúc và thăng hoa thực sự.

Theo Kỳ Anh (Gia Đình)
0 nhận xét:

Đăng nhận xét