Lợi ích của sex với chàng

Chúng ta đều biết rằng quan hệ tình dục chiếm phần không nhỏ trong đời sống lứa đôi. Nhưng ít ai biết được lợi ích của nó với sức khỏe của con người, đặc biệt với đấng mày râu. Một vài điều liệt kê dưới đây không chỉ giúp các chàng hiểu về lợi ích mà còn biết trân trọng 'chuyện ấy' hơn.

Đốt cháy Calo

Quan hệ tình dục làm tăng tốc độ nhịp tim và đốt cháy calo. Ước tính trung bình đốt cháy khoảng 85-200 calo trong khoảng 30 phút. Nếu dành 30 phút mỗi ngày để làm chuyện ấy, các chàng có thể giảm 4,5kg hoặc hơn thế trong một năm.


Giúp cơ thể khỏe mạnh

Ngoài việc đốt cháy calo, quan hệ tình dục còn sản xuất ra kích thích tố sinh dục nam làm cho xương và các bắp thịt thêm chắc khỏe. Kích thích tố sinh dục nam cũng có thể duy trì năng lượng, khả năng sinh sản và ham muốn tình dục. Trái lại, việc giảm kích thích tố sinh dục sẽ làm giảm khoái cảm, mệt mỏi và suy nhược.

Ngăn cản bệnh ung thư

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng đàn ông thường xuyên hoạt động tình dục có nguy cơ mắc bệnh ung thư ít hơn 30% so với những người ít làm chuyện ấy. Thường xuyên xuất tinh còn ngăn cản bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Tránh các bệnh liên quan tới tim mạch

Nghiên cứu tại trường đại học Queens chỉ ra đàn ông "yêu" nhiều hơn 3 lần một tuần (làm áp xuất máu thấp hơn) có thể giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.

Giảm căng thẳng

Những người tham gia nghiên cứu còn cho biết áp suất máu tăng lên ít hơn sau hoạt động quan hệ tình dục giúp đàn ông bớt đi căng thẳng sau một ngày làm việc mệt mỏi. Hơn thế, hoạt động tình dục một cách thoải mái và vui vẻ còn giúp giảm bớt những lo lắng.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Mọi người luôn tìm đủ mọi cách làm tăng khả năng miễn dịch trong suốt mùa cảm cúm-mùa tệ hại nhất trong năm. Nhiều chàng nhận ra làm chuyện ấy ít nhất một hoặc hai lần một tuần sẽ tăng mức độ globulin A miễn dịch-một kháng thể thúc đẩy hệ thống miễn dịch, tránh được bệnh cảm lạnh hoặc cảm cúm.

Cải thiện tình cảm

Trước khi đạt tới cực khoái, số lương endorphins-một chất ở trong não giúp giảm đau và phóng ra hooc môn oxytocin-một loại hooc môn kích thích “yêu” tăng gấp 5 lần so với mức độ bình thường. Oxytocin làm tăng cảm giác, kích thích dây thần kinh ở não giúp cặp đôi xây dựng được sự tin tưởng và thúc đẩy "cuộc yêu" kéo dài hơn.

Giảm đau

Oxytocin, serotonin và những endophin khác tiết ra trong suốt quá trình quan hệ có thể xoa dịu cơn như đau đầu, đau cổ hay chứng viêm khớp.


Ngủ ngon và sâu hơn

Oxytocin tiết ra làm tăng hooc môn cùng với serotonin-chất chống suy nhược tiết ra trong quá trình cực khoát thúc đẩy giấc ngủ sâu hơn, giúp duy trì sức khỏe và làm giảm áp suất máu.

Kéo dài ‘chuyện ấy’

Các chàng cần những bài tập sinh lý thường xuyên để có sức khỏe và thể trạng tốt. Bài tập giúp “cậu bé” đứng thẳng là chìa khóa duy trì và kéo dài chuyện ấy hằng ngày.

Những người đàn ông không thường xuyên quan hệ hoặc thủ dâm dễ làm teo “cậu nhỏ”. Vì vậy, các chàng nên ân ái ít nhất ba lần một tuần để cải thiện sức khỏe và phòng tránh bệnh đái tháo đường, chứng tăng huyết áp và bệnh ung thư.

Vũ Chi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét